BTC giảm 13% trong tháng 9 – liệu có phép màu trong tháng 10?

Bitcoin (BTC) đã chứng kiến sự tăng giá ngoạn mục vào đầu năm nay, tăng từ mức thấp 3,150 đô la lên 14,000 đô la trong khoảng thời gian từ tháng 12 đến tháng 6, nhưng hiện tại phe gấu đang kiểm soát.

Tình trạng lao dốc của giá Bitcoin vẫn tiếp tục

Bitcoin (BTC) đã chứng kiến sự tăng giá ngoạn mục vào đầu năm nay, tăng từ mức thấp 3,150 đô la lên 14,000 đô la trong khoảng thời gian từ tháng 12 đến tháng 6, nhưng hiện tại phe gấu đang kiểm soát. Kể từ cuối tháng 6, khi tiền điện tử đạt đỉnh 14,000 đô la, phe bò đã có một sự nôn nao lớn, được thể hiện bằng hiệu suất yếu vào tháng 7, tháng 8 và tháng 9. Trên thực tế, chỉ trong tháng 9, giá Bitcoin đã giảm 13%, giảm từ 9,600 đô la xuống còn 8,300 đô la.

Mặc dù các nhà phân tích đang mong đợi BTC sẽ sớm phục hồi, một phân tích động lượng được công bố bởi Timothy Peterson của Cane Island Alternative Advisors đã chỉ ra rằng điều này khó có thể xảy ra.

Như được thấy dưới đây, Peterson đã châm biếm rằng ông sẽ thận trọng về việc long Bitcoin vào tháng Mười. Ông lưu ý rằng chính vì tháng 8 và tháng 9 bao trùm một không gian tiêu cực với BTC, “thì tháng 10 cũng sẽ LUÔN LUÔN tiêu cực như vậy do hiệu ứng động lực”. Thật vậy, theo như ông cho thấy bên dưới, hai tháng 8 và tháng thua lỗ liên tục 9 luôn kéo theo hiệu suất tháng 10 kém; mức độ giảm hàng tháng khác nhau, nhưng xu hướng giảm luôn luôn tồn tại.

“Tháng 9 là một tháng khủng khiếp cho Bitcoin.

Tôi sẽ thận trọng trong tháng 10. Khi tháng 8 và tháng 9 tiêu cực, tháng 10 cũng sẽ luôn luôn tiêu cực (hiệu ứng động lượng)”.

Các kỹ thuật trung hạn có vẻ tương đối giảm, ủng hộ cho các quan sát của Peterson. Nhà phân tích Chonis gần đây đã chú ý đến một vài dấu hiệu kỹ thuật có thể gợi ý về một số điểm yếu tiềm ẩn trong thị trường tiền điện tử. Thứ nhất, Stochastic RSI, một chỉ báo xu hướng, trên biểu đồ một tuần của Bitcoin vẫn đang trong giai đoạn hình thành bear cross; Thứ hai, khối lượng cân bằng (on-balance volume) đã chứng kiến sự sụt giảm đáng kể từ mức cao của năm 2019, cho thấy sự mất mát đà tăng có thể sẽ tiếp tục trong vài tháng tới.

“Một tháng 9 thật khủng khiếp. … BTC vẫn ở trên EMA12 và Middle BB, Stoch RSI trong Bear Cross tiếp tục, OBV với pullback đáng kể từ mức cao năm 2019 … Tháng 10 là tháng rất quan trọng để xem liệu phe bò Bitcoin có thể ngăn chặn BTC chảy máu trong tháng thứ 4 liên tiếp không”.

Một cú nảy có thể sẽ xảy ra

Mặc dù Bitcoin có thể có xu hướng tiêu cực vào tháng 10, song một sự phục hồi ngắn hạn có thể sẽ sớm trở thành hiện thực.

Josh Olszewicz của Brave New Coin gần đây đã lưu ý rằng biểu đồ 4 giờ của BTC hiện đang nhấp nháy báo hiệu một số dấu hiệu tích cực. Chúng bao gồm nhưng không chỉ giới hạn ở những mô hình sau đây: mô hình head and shoulders nghịch đảo ngắn hạn phát triển, một mô hình Ichimoku Cloud “TK C-clamp”, và chỉ báo Williams Alligator tăng giá.

Ngoài ra, nhà đầu tư vĩ mô và người đề xuất vàng Dan Tapiero gần đây đã chỉ ra rằng biểu đồ giá Bitcoin đã thể hiện một tín hiệu tăng giá lớn. Trong một tweet, nhà đầu tư tổ chức lưu ý rằng chỉ báo TD Sequential, chỉ báo kỹ thuật dựa trên thời gian, đã rút ra tín hiệu mua 9.

Và, như Simon Peters của eToro đã lập luận, các nguyên tắc cơ bản dường như xác nhận rằng việc giá thực hiện cú nảy chỉ là vấn đề thời gian:

“Tuy nhiên, hiện tại Bitcoin đang giao dịch dưới mức 8,500 đô la, nó có thể trở thành một đề xuất hấp dẫn cho các nhà đầu tư muốn mua dip. Các nguyên tắc cơ bản như hashrate vẫn mạnh mẽ và sự chấp nhận tiền điện tử vẫn đang tiến lên. Với những điều kiện đó, chúng ta có thể sẽ chứng kiến giá tăng trở lại lên tới 10,000 đô la trong tháng tới”.

Bitcoin (BTC)
8,169.00 USD (-2.26%)
RANK

1
MARKET CAP

$146.82 B USD
VOLUME

$14.16 B USD

Giá Bitcoin hôm nay. Nguồn: Coinmarketcap

Disclaimer: Đây không phải là lời khuyên đầu tư. Nhà đầu tư nên tìm hiểu kỹ trước khi ra quyết định. Chúng tôi không chịu trách nhiệm về các quyết định đầu tư của bạn.

Theo Tapchiblockchain/Ethereumworldnews

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *