Top 5 coins hoạt động tốt nhất tuần qua: XTZ, ATOM, XLM, LTC, EOS

Khối lượng hợp đồng tương lai Bitcoin đã liên tục tăng trong vài ngày qua. Điều này cho thấy sự quan tâm của các tổ chức đã dần tăng lên. Một nghiên cứu về khối lượng hợp đồng tương lai và hành động giá có thể cung cấp cho các trader giàu kinh nghiệm cái nhìn sâu sắc về hướng đi lạc quan của thị trường. Tăng khối lượng với giá giảm mạnh là một dấu hiệu giảm giá vì nó cho thấy sự bắt đầu của các vị trí short.

Tuy nhiên, đôi khi một thị trường bị thiếu hụt vị trí short đã tạo cơ hội cho phe bò tham gia vào một giao dịch ngược xu hướng vì nếu giá không giảm sâu hơn thì các trader buộc phải đảm bảo các vị trí short của họ, dẫn đến việc siết chặt short đang xuất hiện.

Mặc dù Bitcoin là một trong những đồng coin hoạt động tồi tệ nhất trong 7 ngày qua, những các nhà phân tích vẫn lạc quan về triển vọng dài hạn của nó. Bobby Lee, anh trai Charlie Lee và là nhà đồng sáng lập sàn giao dịch BTCC của Trung Quốc tin rằng giá trị Bitcoin sẽ đạt được 1 triệu đô la sau hai lần bong bóng nữa. Ông giải thích rằng, giá Bitcoin di chuyển theo từng đợt, với mỗi đợt là một bong bóng đưa giá đồng coin lên cao hơn nữa. Ông dự đoán rằng một số làn sóng mới sẽ đến trong vài năm tới, có khả năng đưa BTC lên đến phạm vi 100.000 – 200.000 đô la, và cuối cùng là 1 triệu đô la.

Tunisia trở thành quốc gia đầu tiên trên thế giới tung ra tiền kỹ thuật số (CBDC) được hỗ trợ bởi fiat. Ngân hàng Trung ương Tunisia sẽ số hóa đồng dinar Tunisia và phát hành trên Universa Blockchain. Dần dần, các quốc gia khác cũng có khả năng sẽ làm theo để ra mắt CBDC, của riêng họ.

Tổng quan thị trường crypto ngày 11/11 | Nguồn: Coin360

Các phân tích cơ bản của thị trường tiền điện tử tiếp tục được cải thiện nhưng giá vẫn chưa theo kịp sự cải thiện này. Các hành động giá của những đồng coin biểu diễn tốt nhất trong tuần qua có gợi ý về sự khởi đầu của một xu hướng tăng mới không? Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu qua các biểu đồ dưới đây.

Phân tích giá XTZ

Tezos là đồng coin biểu diễn tốt nhất trong bảy ngày qua, với mức tăng khoảng 43% trong thời gian này. Nó đã nhận được những tin tức tích cực về việc niêm yết trên sàn giao dịch tiền điện tử lớn OKEx.

Một tin tức tích cực khác là Coinbase đã thêm tính năng staking cho tất cả những người nắm giữ Tezos, cho phép họ kiếm được khoảng 5% lợi nhuận mỗi năm. Sau đợt tăng gần đây, đây có phải là thời điểm tốt để chốt lời hay việc tăng giá có thể kéo dài hơn nữa?

Biểu đồ XTZ/USDT hàng tuần | Nguồn: Tradingview

Phe bò đã giữ mức hỗ trợ $ 0,83 trong vài tháng qua. Điều này cho thấy rằng người mua đã dung mức hỗ trợ này để tích lũy. Cặp XTZ / USD đã tăng lên trong tuần gần đây và đã tăng trên cả hai đường trung bình động là EMA 20 và MA50 tuần. Bây giờ nó có thể di chuyển lên đến $ 1,85. Cặp tiền đã bị đẩy lùi khỏi mức kháng cự này trong hai lần trước đó, vì thế một sự đột phá trên mức kháng cự này sẽ là một sự kiện quan trọng cho XTZ.

Khi đóng cửa trên 1,85 đô la, XTZ có thể tăng lên 2,87 đô la và cao hơn tới 3,37 đô la. Do đó, các trader có thể đợi giá giảm xuống gần mức $ 1,1 để mua vào. Quan điểm tăng giá của chúng tôi sẽ bị vô hiệu nếu giá giảm và trượt xuống dưới mức thấp gần đây là $ 0,75.

Phân tích giá ATOM

Cosmos đã dần dần tăng cao hơn trong vài ngày qua. Nó đã tăng khoảng 24% trong tuần trước khiến đồng coin này trở thành đồng coin biểu diễn tốt thứ 2 trong tuần. Nó có thể tiếp tục di chuyển lên hay cuộc biểu tình sẽ tạm dừng ở đây? Hãy cùng phân tích biểu đồ của nó.

Biểu đồ ATOM/USDT hàng tuần. Nguồn: Tradingview

Cặp ATOM / USD đã 3 lần test mức hỗ trợ $ 3 trong vài tháng qua. Điều này cho thấy phe bò đã tích lũy trong thời gian qua. Với sự phục hồi trong tuần này, giá đã vượt qua ngưỡng kháng cự trên mức $ 3,6, do đó cặp tiền hoàn thành một mô hình ba đáy.

Bây giờ nó có một mục tiêu tối thiểu là $ 5,3. Nếu phe bò đẩy giá lên trên mức này, việc tăng lên $ 7 là có thể. Do đó, các trader có thể mua vào khi nó hồi gần về mức $ 3,6 và giữ mức stop loss $ 2,90. Trái với giả định của chúng tôi, nếu giá quay đầu từ mức hiện tại và giảm mạnh xuống dưới $ 3,6, điều đó sẽ cho thấy sự thiếu nhu cầu ở mức cao hơn.

Phân tích giá XLM

Stellar đã tăng lên sau thông tin Quỹ phát triển Stellar (Stellar Development Foundation – SDF) đã đốt cháy hơn 55 tỷ trong số 85 tỷ token được dành cho các hoạt động của SDF, các chương trình tặng quà và các chương trình hợp tác.

Tổ chức SDF nói rằng việc đốt token được thiết kế để kích thích hiệu quả trong hệ sinh thái Stellar. Sau đợt tăng 12%, XLM có thể tăng hơn nữa trong vài ngày tới hay giá sẽ giảm do các nhà đầu tư chốt lợi nhuận? Hãy cùng chúng tôi nghiên cứu biểu đồ dưới đây.

Biểu đồ XLM/USDT hàng tuần. Nguồn: Tradingview

Cặp XLM / USD đang phải đối mặt với áp lực bán ở mức kháng cự $ 0,0887. Với sự phục hồi trong tuần này, giá đã tăng lên trên mức thấp trước đó là $ 0,0725. Điều này cho thấy như cầu mua đang tăng cao ở mức thấp này. Cả hai đường trung bình động đều bị san phẳng và chỉ số RSI đã tăng lên gần mức 50, điều này cho thấy phe bán đang mất dần sự kìm kẹp.

Nếu phe bò có thể bảo vệ mức hỗ trợ $ 0,0725 trong lần giảm tiếp theo, đó sẽ là một dấu hiệu tích cực. Ở phía tăng giá, cặp đôi sẽ lấy đà khi phá vỡ 0,0887 đô la và đường SMA 50 tuần. Trên SMA 50 tuần, một mức tăng lên $ 0,145 là có thể xảy ra.

Do đó, các trader có thể bắt đầu các vị trí long khi giá đóng cửa  trên SMA 50 tuần và giữ stop loss ở mức $ 0,067. Quan điểm tăng giá của chúng tôi sẽ bị vô hiệu nếu giá giảm khi chạm đến $ 0,0887 và duy trì dưới mức $ 0,0725.

Phân tích giá LTC

Litecoin đã cố gắng hình thành đáy trong vài ngày qua. Nó mở rộng sự di chuyển với mức tăng 8% trong bảy ngày qua. Cùng chúng tôi phân tích biểu đồ dưới đây để tìm ra các mức quan trọng cần chú ý và khi nào nó sẽ bắt đầu một xu hướng tăng mới?

Biểu đồ LTC/USDT hàng tuần | Nguồn: Tradingview

Cặp LTC / USD đã vượt lên trên đường xu hướng giảm và đang cố gắng phục hồi. Sự duy trì trên mức $ 62 sẽ là dấu hiệu cho thấy phe bò đang kìm kẹp cặp tiền này. Nếu phe bò có thể đẩy giá lên hai đường trung bình động thì việc chuyển đến $ 80,27 là có thể. Đường trung bình động đang đi ngang và chỉ số RSI đang tăng dần lên mức 50, đây là tín hiệu tốt cho cặp tiền này.

Mặc dù các tín hiệu là tích cực, nhưng chúng tôi không tìm thấy một thiết lập mua đáng tin cậy ở các mức hiện tại, do đó, chúng tôi không khuyến nghị giao dịch ở đây. Quan điểm tăng giá của chúng tôi sẽ bị vô hiệu nếu cặp tiền giảm giá từ các đường trung bình động và xuống dưới mức thấp gần đây là $ 47.18.

Phân tích giá EOS

EOS làm tròn top 5 đồng biểu diễn tốt nhất trong bảy ngày qua với mức tăng khoảng 8%. Đã có những khiếu nại về sự tắc nghẽn trong mạng nhưng điều này đã không ảnh hưởng đến giá của EOS. Liệu nó đã chạm đáy chưa? Hãy cùng tìm hiểu.

Biểu đồ EOS/USDT hàng tuần | Nguồn: Tradingview

Cặp EOS / USD đã tăng gần với các đường trung bình động, các đường này có khả năng đóng vai trò là ngưỡng kháng cự yếu cho cặp tiền này. Nếu phe bò có thể đẩy giá vượt qua ngưỡng kháng cự này, thì có khả năng EOS sẽ chuyển đến $ 4,87. Đường trung bình động đang đi ngang và chỉ số RSI ngay dưới điểm giữa cho thấy áp lực bán đã giảm.

Trái với giả định của chúng tôi, nếu cặp coin giảm từ các đường MA và giảm mạnh xuống dưới mức thấp gần đây là $ 2,4, thì nó có thể kiểm tra lại mức thấp hàng năm. Tuy nhiên, chúng tôi cho rằng xác xuất sảy ra việc này là rất thấp. Chúng tôi không tìm thấy một thiết lập mua có tỉ lệ RR tốt ở mức hiện tại, do đó, chúng tôi không khuyến nghị giao dịch với cặp coin này.

Disclaimer: Đây không phải là lời khuyên đầu tư. Nhà đầu tư nên tìm hiểu kỹ trước khi ra quyết định. Chúng tôi không chịu trách nhiệm về các quyết định đầu tư của bạn.

Theo tapchiblockchain/Coin Telegraph

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *