Căng thẳng Mỹ – Iran đẩy giá BTC lên mốc 8k5 rồi Mr Trump lại trả lại mốc đang có, điều gì đang thực sự xảy ra

Bitcoin đang được hưởng lợi từ tình trạng căng thẳng ở Trung Đông, đặc biệt là cuộc đụng độ giữa Mỹ và Iran. Cộng đồng Internet đang tìm kiếm từ khóa Bitcoin nhiều gấp 50 lần so với trước đó. Theo Google Trends, số lượng tìm kiếm cho từ khóa “Bitcoin Iran” đã tăng 4450% trong bảy ngày qua.

Sự phổ biến của “Bitcoin Iran”

Theo dữ liệu từ Google Trends, số lượng tìm kiếm cho từ khóa “Bitcoin Iran” đã tăng 4.450% trong bảy ngày qua.

Bitcoin Iran 2

Số lượng tìm kiếm của từ khóa “Bitcoin Iran” trong bảy ngày qua | Nguồn: Google Trends

Từ khóa “Bitcoin”, cũng đã tăng vọt trên toàn cầu, đạt 100 điểm trên thang điểm của Google so với 40 tuần trước.

Nigeria đứng đầu danh sách khi đây là quốc gia được tìm kiếm nhiều nhất. Trong khi đó, Canada, Singapore và Hoa Kỳ là những quốc gia tìm kiếm nhiều từ khóa “Bitcoin Iran”.

Bitcoin Iran 3

Nguồn: Google Trends

Điều này có ý nghĩa quan trọng, thúc đẩy Bitcoin đã tăng 15%. Nhiều nhà phân tích cho rằng biến động địa chính trị thường là yếu tố khiến giá Bitcoin tăng vọt.

Chỉ là sự cường điệu

Nhiều người khác cho rằng sự tương quan là không thuyết phục và đây chỉ là một cách để hợp pháp hóa giá Bitcoin.

Động thái tìm kiếm “Bitcoin” đã tăng lên trong năm ngoái. Vào tháng 12, chủ đề “halving Bitcoin” cũng đã thiết lập một xu hướng tăng trong khối lượng tìm kiếm.

Tuần trước, một số báo cáo cho biết chênh lệch tỷ giá Bitcoin ở Iran tăng mạnh. Tuy nhiên, nguồn này sau đó đã được sửa chữa, và tỷ giá hối đoái là do các hoạt động của thị trường chợ đen.

Thực ra giá BTC đã bật tăng tư môc 7k3 lên mốc 8k vào ngày 6-7/1, sau khi Mỹ chính thức công bố tin đã nã tên lửa tiêu diệt tướng Qassem Soleimani tại Iraq. Ngay sau đó, ngày 8.1, Iran phóng khoảng 15 tên lửa đạn đạo vào 2 căn cứ có lính Mỹ hiện diện ở Iraq sau vụ Mỹ không kích sân bay Baghdad 5 ngày trước đó. Trang Vox dẫn lời một phát ngôn viên Bộ Tư lệnh trung tâm Mỹ cho hay 15 tên lửa phóng từ Iran về phía Iraq, trong đó 10 tên lửa bắn trúng căn cứ Al Asad, 1 tên lửa trúng căn cứ Erbil và 4 quả còn lại rơi trên đường bay. Giá BTC đã bật tăng lên mốc 8.500 USD và giao động quanh mức này. Tất cả giới đầu tư đổ dồn nghe ngóng về động thái phản ứng đáp trả của Mỹ nhưng hầu hết đã thất vọng sau tuyến bố chính thức của Tổng thống Mỹ Donald Trump:

Vu tan cong cua Iran vao can cu My: Vua long doi ben hinh anh 1 6000.jpgÔng Trump phát biểu tại Nhà Trắng hôm 8/1, cho biết sẽ áp đặt thêm các lệnh trừng phạt với Iran, nhưng không nói cụ thể. Ảnh: Getty.

Giá BTC đã lập tức rớt về mốc 7k8-7k9 sau tuyên bố của Ông Trump

This image has an empty alt attribute; its file name is image-1020x570.png

Giá BTC hiện đang được giao dịch quanh mốc 7k9-8k, điều này chứng tỏ BTC đã phản ứng rất tốt với các biến động địa chính trị và dần trở thành một nơi trú ẩn an toàn cho các nhà đầu tư như các tài sản truyền thống khác như Vàng, dầu,…

Tapchiblockchain

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *