Một sự khởi đầu mới: Mainnet Conflux Pontus đã chính thức bắt đầu

Chúng tôi vui mừng thông báo với toàn thể người yêu mến CONFLUX về việc chính thức ra mắt giai đoạn đầu tiên trong buổi giới thiệu mainnet của chúng tôi!

Vào ngày 27 tháng 4, Pontus, Giai đoạn I của buổi giới thiệu mạng Mainnet Conflux Network đã chính thức ra mắt. Trong Pontus, Conflux Network sẽ cung cấp một môi trường thử nghiệm ổn định và an toàn cho các nhà phát triển (developers) và người dùng (users) có thể tham gia và trải nghiệm giao thức hiệu suất cao và hệ sinh thái của Conflux.

Trong năm qua, Đội ngũ Conflux đã nỗ lực làm việc chăm chỉ để cải thiện mạng lưới của chúng tôi, từ phiên bản 1.0 đến phiên bản 5.0, mỗi lần cải tiến là một bước tiến/thành tích lớn lao của tất cả các thành viên trong nhóm. Đầu tiên, thông qua việc ra mắt của Pontus được xem là lời cám ơn của chúng tôi với các đối tác, thành viên cộng đồng và bạn bè yêu mến, tin tưởng CONFLUX. Nếu không có sự hỗ trợ từ mọi người, Pontus sẽ không thể thực hiện được. Chúng tôi sẽ tiếp tục nỗ lực để cải thiện hơn nữa.

Conflux tin rằng bảo mật nên là ưu tiên hàng đầu cho bất kỳ công nghệ nào. Do đó, với mỗi bước tiến của Hệ thống xây dựng, chúng tôi luôn đảm bảo nguyên tắc bảo mật tài sản và dữ liệu của người dùng và đối tác trong suốt quá trình nâng cấp. Pontus được thiết lập để cung cấp một giao thức tầng nền tảng ổn định cho các đối tác của chúng tôi để ưu tiên phát triển các ứng dụng trên DApps. Nó có thể không hoàn hảo, tuy nhiên, chúng tôi khuyến khích mọi người tham gia và cải thiện Conflux trong nỗ lực chung và giúp chúng tôi đưa nó lên cấp độ tiếp theo tiên tiến hơn!

Pontus – Hệ sinh thái Conflux DEX

Tại Pontus, chúng tôi đã đưa ra Hệ sinh thái Conflux DEX – bước đầu tiên để hướng tới một khuôn khổ an toàn hơn, ổn định hơn và dễ sử dụng hơn cho DEXes. Quỹ Conflux hỗ trợ phát triển và duy trì ba tính năng cơ bản của hệ sinh thái DEX:

1) Giao thức tài sản chuỗi chéo – ShuttleFlow

2) Giao thức kép: Thanh toán theo chuỗi – Kết hợp BoomFlow và off-chain – MatchFlow

3) Các dịch vụ giá trị gia tăng như dịch vụ hoán đổi Flash swap và giới hạn giá các dịch vụ.

Khung tổng thể của hệ sinh thái Conflux DEX được hiển thị trong bảng dưới đây:

Khung tổng thể của hệ sinh thái Conflux DEX

Để nhận ra sự kết hợp và giải quyết nhanh chóng các cặp giao dịch, Conflux sẽ thành lập Liên minh giám sát chuỗi liên kết với những người tham gia quan trọng, Ví dụ: các nhà cung cấp ví nổi tiếng, thương gia tin cậy và các sàn phi tập trung. Thông qua giao thức chuỗi chéo Shuttleflow của hệ sinh thái Conflux DEX, chúng tôi sẽ ánh xạ các tài sản từ các chuỗi công khai khác sang Conflux với công nghệ multisig. Giao thức giúp kết hợp và giải quyết các giao dịch khác nhau trong cùng một giao thức hợp đồng thông minh. Phương pháp này tương tự như cách mọi người nạp tiền của họ vào Alipay khi chuyển tiền giữa các tài khoản ở các ngân hàng khác nhau trong vài năm trước đây. Để biết cơ chế cụ thể của giao thức, vui lòng tham khảo Conflux ShuttleFlow: Giao thức tài sản chuỗi chéo.

Để xây dựng một DEX có thể mở rộng, hiệu suất cao và an toàn, Conflux sử dụng Giao thức kép: BoomFlow & MatchFlow. Với việc triển khai Giao thức kép, sổ cái theo chuỗi (on-chain) và sổ cái ngoài chuỗi (off-chain) được duy trì đồng thời trên Conflux, người dùng cần gửi tài sản trực tuyến vào hợp đồng BoomFlow (1), trong đó các sổ cái ngoài chuỗi và trên chuỗi đồng bộ hóa trong thời gian thực (2). Sau đó, người dùng sẽ điền đơn đặt hàng (yêu cầu thay đổi tài sản) vào công cụ khớp lệnh ngoài chuỗi MatchFlow để khớp (3). Kết quả khớp được ghi lại trên sổ cái ngoại tuyến trước và sau đó được đồng bộ hóa với sổ cái trên chuỗi (4), tại đó giao thức BoomFlow sẽ giải quyết. Để biết cơ chế cụ thể của giao thức, vui lòng tham khảo Giao thức kép Conflux: Thanh toán theo chuỗi – BoomFlow & Kết hợp ngoài chuỗi – MatchFlow.

Các giao thức được đề cập ở trên là hai tính năng cơ bản của hệ sinh thái Conflux DEX hỗ trợ tính năng cơ bản thứ ba để người dùng trải nghiệm: Dịch vụ giá trị gia tăng. Các dịch vụ giá trị gia tăng bao gồm các giao dịch hoán đổi flash swap cho các mã thông báo (token) không cần các cặp giao dịch trực tiếp, chuyển dịch các token và giao dịch định lượng.

Pontus – Cơ chế tài trợ giao dịch Conflux

Một cơ chế cải tiến khác trên Pontus là Cơ chế tài trợ/hỗ trợ giao dịch Conflux, hiện chỉ khả dụng trên Mạng Conflux. Cơ chế này được phát triển để giải quyết vấn đề trải nghiệm người dùng dưới mức trung bình trên các sản phẩm blockchain công cộng hiện tại, đặc biệt là trong không gian DeFi, cản trở việc áp dụng hàng loạt công nghệ blockchain.

Ngoài việc cải thiện thông lượng và tăng thời gian xác nhận để giảm chi phí của người dùng, Conflux cũng đã xem xét cách tạo điều kiện cho người dùng mới trải nghiệm trên nền tảng blockchain khi thiết kế giao thức đồng thuận. Do vậy, Conflux cho phép người dùng mới có số dư bằng không được hưởng các hợp đồng thông minh trên chuỗi. Chúng tôi coi việc loại bỏ rào cản của khoản ký gửi ban đầu để vận hành hợp đồng thông minh là hấp dẫn đối với người dùng mới bởi vì điều quan trọng là phải kích thích người dùng quan tâm và động lực để tham gia công nghệ blockchain. Với cơ chế đọc các tiêu đề, Conflux đã được thiết kế ở cấp độ giao thức cho “các nhà tài trợ” để chi trả phí giao dịch của người sử dụng khi họ tham gia vào các hợp đồng thông minh. Cơ chế tài trợ cho phép người dùng không có số dư sử dụng hợp đồng thông minh trực tiếp, được trả tiền bởi các nhà tài trợ. Để biết chi tiết về cơ chế, vui lòng tham khảo Cơ chế tài trợ giao dịch Conflux.

Kế hoạch ra mắt CONFLUX Mainnet

Theo ba giai đoạn trong Kế hoạch ra mắt Conflux Mainnet, khi Pontus ổn định, Giai đoạn II – Oceanus sẽ bắt đầu. Oceanus sẽ tập trung vào một thử nghiệm toàn diện chạy xung quanh thuật toán khai thác, DApps, DEXes và các sản phẩm DeFi khác với các đối tác hệ sinh thái của chúng tôi. Các tính năng và chức năng mạng sẽ dần dần được phát hành ra công chúng nhằm tăng cường mức độ phi tập trung trong khi vẫn duy trì mức độ bảo mật và hiệu suất hệ thống cao trong toàn mạng. Sau khi Oceanus kết thúc, Giai đoạn III – Tethys sẽ bắt đầu như là mạng chính cuối cùng và đầy đủ chức năng của Mạng Conflux!

Ngoài việc ra mắt hệ sinh thái Conflux DEX, Conflux sẽ hỗ trợ phát triển DApps, không chỉ thông qua Cơ chế tài trợ giao dịch Conflux, mà thông qua việc ươm tạo các dự án được chọn. Các đối tác từ tất cả các lĩnh vực được hoan nghênh tham gia hệ sinh thái Mạng Conflux và góp phần phát triển các kịch bản ứng dụng phi tập trung tiến bộ trên blockchain công cộng thế hệ tiếp theo và tiếp tục phát triển mạnh mẽ để áp dụng công nghệ blockchain.

Tại Conflux, chúng tôi cố gắng để trao quyền cho doanh nghiệp phi tập trung hàng ngày và chúng tôi xem xét điều này với mọi tính năng mới mà chúng tôi phát hành, Conflux Network sẽ đảm bảo sự ổn định của mạng cơ bản trong Pontus và khuyến khích tất cả các thành viên và đối tác tham gia cùng chúng tôi trong sứ mệnh của chúng tôi cùng thúc đẩy sự phát triển của hệ sinh thái này.

Toàn bộ kế hoạch ra mắt Mainnet Conflux: Tại đây

Thông tin chi tiết tham khảo tại:

Youtube: Conflux Chain

Instagram: https://www.instagram.com/conflux_foundation/

Twitter: https://twitter.com/ConfluxChain
Telegram: http://t.me/Conflux_English

Telegram (vietnamese): http://t.me/Confluxvietnam

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *