Lại một nền tảng DeFi bị hack 6 triệu đô la trong một cuộc tấn công cho vay nhanh

Giao thức tài chính phi tập trung Value DeFi đã bị đánh cắp khoảng 6 triệu đô la vào hôm qua, do một cuộc tấn công flash loan (cho vay nhanh) gây ra, một hình thức hack thường thấy trong lĩnh vực DeFi đang phát triển với tốc độ chóng mặt.

“Một cuộc tấn công phức tạp” vào kho tiền MultiStables của Value DeFi đã gây thiệt hại ròng 6 triệu đô la, Value DeFi cho biết.

The MultiStables vault was the subject of a complex attack that resulted in a net loss of $6M. https://t.co/dnFRa5yPBJ
We are currently working on a postmortem and are exploring ways to mitigate the impact on our users.

— Value DeFi Protocol (@value_defi) November 14, 2020

Theo dữ liệu từ Etherscan, vụ hack sảy ra sau khi một hacker đã vay 80.000 ETH từ Aave, nền tảng cho vay nhanh phổ biến nhất thế giới.

Các khoản vay nhanh cho phép người dùng vay tiền mà không cần thế chấp vì số tiền sẽ được trả lại ngay lập tức (khoảng vài chục giây).

Bằng cách tận dụng các khoản vay phi tập trung, những kẻ tấn công đã đánh cắp DAI và USDC sau khi gửi tiền vào kho tiền MultiStables của Value DeFi.

Vào thời điểm báo chí, giá token VALUE của giao thức đã rớt mạnh xuống còn 1,96 đô la, giảm 28% so với 2,76 đô la trước cuộc tấn công, theo dữ liệu từ CoinGecko.

Biểu đồ giá VALUE 7 ngày | Nguồn: Coingecko

Vụ hack này diễn ra chỉ hai ngày sau khi một nền tảng DeFi khác là Akropolis mất tổng cộng khoảng 2 triệu đô la trong một vụ tấn công flash loan tương tự.

Theo Coindesk

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *