Uniswap thiết lập cuộc gọi quản trị đầu tiên nhằm thảo luận vấn đề chương trình khai thác thanh khoản kết thúc

Hôm qua, những holder UNI và các thành viên khác của hệ sinh thái DeFi đã được mời tham gia một cuộc gọi quản trị Uniswap không chính thức mặc dù quan trọng. Mục đích là để các bên liên quan có cơ hội trao đổi về cấu trúc quản trị của Uniswap, cùng với việc thảo luận về các vấn đề quan trọng như chương trình khai thác thanh khoản của UNI sẽ kết thúc vào tuần tới (17/11).

Dưới đây là một số ý chính rút ra từ cuộc gọi, đây thực sự là cơ hội đầu tiên cho các thủ lĩnh mới của một giao thức với tổng giá trị 3 tỷ đô la bị khóa và một token trị giá 750 triệu đô la.

Một trong những vấn đề lớn nhất được đề cập thực tế rằng team Uniswap, nghĩa là các nhà phát triển lõi và sở hữu một lượng lớn UNI, đã không đưa ra nhiều bình luận trong cuộc gọi.

Các thuật ngữ như “chúng tôi muốn trở thành người quan sát thụ động” và “chúng tôi không thể bình luận về điều đó” đã được sử dụng bởi các thành viên Uniswap, những người được đề nghị phát biểu trong cuộc gọi.

“We can’t comment on that.”
“We can’t disclose information.”
“We want to be a passive observer.”
“Don’t think of UNI token as a bet on the Uniswap team”
“It’s for you the community to decide.” pic.twitter.com/9ZD7RWKG0X

— Autism Capital ? (@AutismCapital) November 12, 2020

“Chúng tôi không thể bình luận về điều đó”
“Chúng tôi không thể tiết lộ thông tin”
“Chúng tôi muốn trở thành một người quan sát thụ động”
“Đừng nghĩ về token UNI như một cuộc đặt cược vào nhóm Uniswap”
“Đó là do bạn cộng đồng quyết định”

Team đã tiết lộ rằng, gần đây họ cũng đã đưa một thành viên của team Filecoin làm giám đốc pháp lý của họ.

Có những lo ngại rằng UNI có thể bị coi là token chứng khoán hoặc Uniswap có thể bị chính quyền coi là bất hợp pháp tương tự như cách các nhà chức trách đã đàn áp người sáng lập một sàn giao dịch phi tập trung dựa trên Ethereum.

Bằng cách không tham gia vào quản trị, khả năng UNI bị các cơ quan quản lý coi là chứng khoán có thể sẽ giảm đáng kể.

Chủ đề lớn nhất trong chương trình nghị sự là chương trình khai thác thanh khoản của UNI, chương trình này sẽ kết thúc trong vài ngày tới và đánh dấu một bước ngoặt quan trọng đối với Uniswap vì nó cho phép ký quỹ thanh khoản trị giá 2 tỷ đô la.

Khi quá trình khai thác thanh khoản kết thúc, không có động lực để thanh khoản duy trì trên nền tảng, có nghĩa là Uniswap có thể mất vị thế thống trị nếu một người chơi khác tham gia.

Do đó, nhiều người trong không gian nghĩ rằng điều quan trọng là phải tiếp tục một số phiên bản của chương trình khai thác thanh khoản.

Vào tháng 9, khi Uniswap tung ra token UNI, họ cho phép bất kỳ ai ký quỹ 4 loại thanh khoản để kiếm được token UNI một cách thụ động. Điều này có lợi cho Uniswap vì 2 tỷ đô la đã được ký quỹ, dẫn đến việc thanh khoản của Uniswap vượt lên trên cả Coinbase Pro, sàn giao dịch tập trung lớn nhất Hoa Kỳ.

Không ai đưa ra kết luận về việc phải làm gì với chương trình, mặc dù nhiều người đồng ý rằng đây là một chương trình thích hợp để tập trung vào.

Người sáng lập Compound, Robert Leshner đang cố gắng đưa ra các đề xuất của riêng mình như: giữ các ưu đãi cho 2 pool thanh khoản, ETH / USDC và ETH / WBTC. Đây là hai trong số các pool phổ biến nhất trong hệ sinh thái, cũng là 2 trong số các cặp phổ biến nhất trong giao dịch tiền điện tử nói chung.

Bằng cách đó, Uniswap có thể giữ được một phần lớn tính thanh khoản và mở rộng ra các hiệu ứng mạng của nó.

Một điều khác là 0xMaki, một người đồng sáng lập của SushiSwap đã tham dự.

Anh ấy thực sự đã đóng vai trò dẫn dắt cuộc gọi, tích cực đưa ra các quan điểm về quản trị của Uniswap và về vị trí của SushiSwap. Lưu ý, anh ấy đã cố ý nói rằng nhóm SushiSwap không có kế hoạch fork Uniswap V3.

UNI hiện xếp thứ 28 theo vốn hóa thị trường với 854 triệu đô la, đang giao dịch ở 3,97 USD, tăng 7% trong 24 giờ, với khối lượng 474 triệu đô la.

Theo Cryptoslate

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *