Top 5 coin DeFi hàng đầu cho tháng 7/2021

Bài viết này sẽ xem xét năm loại tiền điện tử trong lĩnh vực tài chính phi tập trung (DeFi). Các token DeFi này có những phát triển thú vị sẽ được ra mắt trong tháng 7 và điều này cũng có thể có tác động tích cực đến giá của chúng.

Swipe (SXP)

  • Giá hiện tại: $2,01
  • Vốn hóa thị trường: $191,5 triệu
  • Xếp hạng vốn hóa thị trường: #156

Nền tảng Swipe đóng vai trò như một cầu nối giữa thế giới tiền điện tử và tiền fiat. Người tạo ra nền tảng này là Joselito Lizarondo, một nhà đầu tư Bitcoin ban đầu. Ba sản phẩm chính của nền tảng này là: Ví Swipe, thẻ ghi nợ và token gốc SXP. Ngoài ra, cũng có thể sử dụng thẻ tín dụng tại các điểm thanh toán Visa.

Một thành phần mới của mạng Swipe là testnet (mạng thử nghiệm) Swipechain, sẽ phát hành vào ngày 6/7. Nó sẽ tập trung vào khả năng tương tác, cụ thể hơn là cho phép hoán đổi chuỗi chéo. Testnet không nhằm mục đích thay thế các chuỗi hiện có như BSC hoặc Ethereum. Thay vào đó, nó sẽ hoạt động như một thiết bị phụ trợ trong giao dịch chuỗi chéo. Khởi chạy mainnet (mạng chính) sẽ được tiến hành sau khi testnet được thiết lập và hoạt động mà không có vấn đề gì.

Kể từ ngày 24/5, SXP được giao dịch gần với vùng hỗ trợ ngang $1,65. Nó đã bật lên hai lần, có khả năng tạo ra mô hình đáy đôi, được kết hợp với phân kỳ tăng trong chỉ báo RSI. Tuy nhiên, chỉ báo RSI vẫn chưa di chuyển trên mức 50 và đường tín hiệu MACD cũng chưa cắt vào vùng dương. Vùng kháng cự chính được tìm thấy giữa các mức kháng cự Fib 0,5-0,618 tại $3,08-3,62.

DeFi - SXP

Biểu đồ giá SXP | Nguồn: TradingView

Kava.io (KAVA)

  • Giá hiện tại: $4,44
  • Vốn hóa thị trường: $311 triệu
  • Xếp hạng vốn hóa thị trường: #124

Kava.io là một nền tảng cho vay DeFi cho phép người dùng kiếm lợi nhuận bằng cách gửi tiền điện tử. Nó cung cấp hỗ trợ cho các tài sản xuyên chuỗi, tạo nên điểm độc đáo so với các nền tảng cho vay khác. Ngoài ra, người dùng có thể kiếm phần thưởng trực tiếp từ giao thức bằng cách chạy các node staking của riêng họ. Theo thông báo, Kava Swap Incentivized Testnet sẽ ra mắt vào ngày 12/7. Nó sẽ cung cấp một số tính năng mới, chẳng hạn như:

  • Các thông số quản trị
  • Phần thưởng cho việc ủy ​​quyền
  • Phí hoán đổi

Ngoài ra, nền tảng cũng sẽ cung cấp dịch vụ gửi tiền, rút ​​tiền và hoán đổi tài sản giữa các pool thanh khoản.

Kể từ ngày 6/4, KAVA liên tục giảm bên trong kênh song song giảm dần. Các kênh như vậy thường chứa các cấu trúc hiệu chỉnh. Cho đến nay, giá đã thực hiện 3 lần đột phá không thành công (biểu tượng màu đỏ) và hiện đang trong quá trình thực hiện lần thứ tư. Các chỉ báo kỹ thuật đang chuyển sang xu hướng tăng. Chỉ báo RSI hiện di chuyển trên mức 50 và Stochastic oscillator tạo ra bullish cross (giao cắt tăng giá). Do đó, breakout cuối cùng có thể xảy ra. Nếu vậy, mức kháng cự gần nhất tiếp theo sẽ là $7,25.

DeFi - KAVA

Biểu đồ giá KAVA | Nguồn: TradingView

Avalanche (AVAX)

  • Giá hiện tại: $11,98
  • Vốn hóa thị trường: $2,066 tỷ
  • Xếp hạng vốn hóa thị trường: #46

Avalanche là một nền tảng ô (umbrella platform) được sử dụng để khởi chạy các ứng dụng DeFi. Ngoài ra, nó còn có trường hợp sử dụng trong giao dịch và thiết lập các ứng dụng tài chính. Một trong những mục tiêu chính của nền tảng này là trở thành sàn giao dịch tài sản toàn cầu, có nghĩa là nó sẽ cho phép bất kỳ ai giao dịch và kiểm soát tài sản của họ theo cách phi tập trung. Nền tảng ra mắt vào tháng 9/2020 và có token gốc là AVAX.

Nền tảng yield farming (canh tác lợi nhuận) Defi Yield Protocol sẽ hoàn tất quy trình mở rộng sang Avalanche vào tháng 7. Ngoài ra, stablecoin USDC sẽ đến với Avalanche vào tháng 7.

Giá AVAX giảm xuống kể từ khi đạt mức cao nhất mọi thời đại vào ngày 10/2. Nó đang đi theo đường hỗ trợ giảm dần và có khả năng giao dịch bên trong nêm giảm dần. Vào ngày 22/6, AVAX đạt đến đường hỗ trợ giảm dần, trùng với vùng hỗ trợ ngang $11,3.

Nếu token không bật lên ở mức này, nó có thể giảm mạnh do thiếu hỗ trợ dưới mức giá hiện tại. Các chỉ báo kỹ thuật đang cho thấy một số dấu hiệu tăng giá, chẳng hạn như phân kỳ tăng trong biểu đồ MACD và bullish cross sắp xảy ra trong chỉ báo Stochastic oscillator.

DeFi - AVAX

Biểu đồ giá AVAX | Nguồn: TradingView

1inch (1INCH)

  • Giá hiện tại: $2,57
  • Vốn hóa thị trường: $443 triệu
  • Xếp hạng vốn hóa thị trường: #107

1inch là công cụ tổng hợp DEX (sàn giao dịch phi tập trung), được sử dụng để tìm giá tiền điện tử tốt nhất trên các DEX. Thay vì kiểm tra giá theo cách thủ công, 1inch sẽ giúp tìm kiếm thanh khoản từ các sàn và cung cấp cho người dùng tỷ giá hoán đổi tốt nhất.

Công cụ ra mắt vào tháng 8/2020, do Sergej Kuncz và Anton Bukov tạo ra. Token gốc của 1inch là 1INCH. Để kiếm token, người dùng cần cung cấp thanh khoản vào nền tảng và nhận token để đổi lại. Một tính năng độc đáo của 1inch là quản trị tức thì, cho phép người dùng bỏ phiếu cho các thiết lập giao thức cụ thể.

Vào cuối tháng 6, ngân hàng Thụy Sĩ Sygnum bắt đầu cung cấp cho khách hàng cơ hội đầu tư vào một số token DeFi, trong đó có 1INCH. 1INCH đã tăng lên trên khu vực $2,25 vào ngày 23/5 nhưng quay trở lại khu vực này một lần nữa vào tháng 7. Nó có khả năng đang trong quá trình tạo mô hình đáy đôi. Mô hình này cũng được kết hợp với phân kỳ tăng đáng kể trong chỉ báo RSI, MACD & Stochastic oscillator. Mặc dù có khả năng bật lên nhưng xu hướng không thể được coi là tăng cho đến khi token lấy lại đường hỗ trợ mà nó đã phá vỡ giảm trước đó (biểu tượng màu đỏ).

Biểu đồ giá 1INCH | Nguồn: TradingView

The Graph (GRT)

  • Giá hiện tại: $0,683
  • Vốn hóa thị trường: $1,979 tỷ
  • Xếp hạng vốn hóa thị trường: #48

The Graph là một giao thức lập chỉ mục hỗ trợ các ứng dụng trong cả hệ sinh thái DeFi và Web3. Nó tập hợp dữ liệu và lưu trữ trong các chỉ mục, được gọi là đồ thị con. Trường hợp sử dụng chính của nó là tăng hiệu quả cho dApps. Cho đến nay, hơn 3.000 đồ thị con đã được thiết lập, sử dụng cho các dApp như Synthetix, AAVE, Uniswap, Decentraland,… The Graph cũng là nhà của cộng đồng bao gồm khoảng 2.000 giám tuyển (Curator), 200 node người lập chỉ mục và rất nhiều người ủy quyền.

GRT đã giảm kể từ khi đạt mức cao nhất mọi thời đại vào ngày 12/2. Cho đến nay, nó đã đạt mức thấp nhất là $0,428 vào ngày 22/6. Động thái tăng chắc chắn tiếp theo sẽ xác thực khu vực $0,47 là hỗ trợ. Ngoài ra, RSI & MACD tạo ra phân kỳ tăng đáng kể, làm tăng khả năng token sẽ bật lên. Nếu chuyển động đi lên xảy ra sau đó, mức kháng cự gần nhất sẽ là $1,37.

Biểu đồ giá GRT | Nguồn: TradingView

Disclaimer: Bài viết chỉ có mục đích thông tin, không phải lời khuyên đầu tư. Nhà đầu tư nên tìm hiểu kỹ trước khi ra quyết định. Chúng tôi không chịu trách nhiệm về các quyết định đầu tư của bạn.

Theo Beincrypto

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *