Grayscale ra mắt quỹ DeFi cung cấp 15 sản phẩm đầu tư cùng cam kết biến GBTC thành Bitcoin ETF

Grayscale Investments, công ty quản lý tài sản tiền tệ kỹ thuật số lớn nhất thế giới, đã công bố vào hôm qua (19/7) về việc ra mắt sản phẩm đầu tư đa dạng mới nhất của mình, Grayscale DeFi Fund.

Thông báo giải thích rằng Grayscale DeFi Fund “cung cấp cho các nhà đầu tư khả năng tiếp xúc với các giao thức DeFi hàng đầu trong ngành”.

“Grayscale DeFi Fund là sản phẩm đầu tư thứ mười lăm của Grayscale và là đợt cung cấp quỹ đa dạng thứ hai của nó”.

Quỹ đa dạng khác của nó, Grayscale Large Cap Fund gần đây đã trở thành công ty báo cáo với Ủy ban Chứng khoán và Giao dịch Hoa Kỳ (SEC). Quỹ gần đây cũng đã bổ sung Cardano (ADA) làm thành phần lớn thứ ba của nó.

Quỹ DeFi mới ra mắt là danh mục đầu tư theo giá trị vốn hóa thị trường được thiết kế để theo dõi Coindesk Defi Index, cũng được ra mắt hôm qua. “Phương pháp luận của chỉ số bao gồm các tài sản khử tính thanh khoản trên cơ sở trọng số vốn hóa thị trường”, thông báo lưu ý. Quỹ hiện đang được mở để đăng ký hàng ngày bởi các nhà đầu tư cá nhân và tổ chức đủ điều kiện.

Tính đến ngày 14 tháng 7, quỹ bao gồm uniswap (UNI – 49,95%), aave (AAVE-10,25%), compound (COMP – 8,38%), curve (CRV – 7,44%), makerdao (MKR – 6,49%), sushiswap (SUSHI – 4,83%), synthetix (SNX – 4,42%), yearn finance (YFI – 3,31%), UMA protocol (UMA – 2,93%), và bancor network token (BNT – 2%).

Grayscale Investments ra mắt quỹ DeFi cung cấp 15 sản phẩm đầu tư tiền điện tử, cam kết biến GBTC thành Bitcoin ETF

Các thành phần của Grayscale DeFi Fund | Nguồn: Grayscale Investments

CEO Michael Sonnenshein của Grayscale Investments nhận xét:

“Sự xuất hiện của các giao thức DeFi cung cấp những ví dụ rõ ràng về các công nghệ có thể tái định vị tương lai của ngành dịch vụ tài chính”.

Công ty hiện có gần 30 tỷ đô la tài sản đang được quản lý. Nó hiện đang xem xét 31 tài sản tiền điện tử cho các sản phẩm đầu tư.

Bên cạnh quỹ DeFi mới, 14 sản phẩm đầu tư khác của Grayscale là Bitcoin Trust, Basic Attention Token Trust, Bitcoin Cash Trust, Chainlink Trust, Decentraland Trust, Ethereum Trust, Ethereum Classic Trust, Filecoin Trust, Horizen Trust, Litecoin Trust, Livepeer Trust, Stellar Lumens Trust, Zcash Trust và Digital Large Cap Fund.

Grayscale cam kết 100% biến GBTC thành Bitcoin ETF 

Phát biểu với CNBC vào ngày 19 tháng 7, Michael Sonnenshein nhắc lại rằng quỹ hoán đổi giao dịch (ETF) của Hoa Kỳ hiện là vấn đề “khi nào” chứ không phải “nếu”.

Hiện có 13 đơn đăng ký ETF đang được xem xét và Canada đang vượt Hoa Kỳ trong việc bật đèn xanh cho các quỹ.

Nhiều năm nộp đơn và từ chối đã trôi qua và một số người tin rằng ETF cuối cùng sẽ tạo ra áp lực giảm giá cho Bitcoin trong dài hạn.

Tuy nhiên, Michael Sonnenshein cho biết Grayscale “cam kết 100%” trong việc chuyển đổi sản phẩm Bitcoin Grayscale Bitcoin Trust (GBTC) thành ETF khi các điều kiện phù hợp.

“Tôi nghĩ rằng trên cương vị và quan điểm của chúng tôi về thế giới, chúng tôi thực sự đang tìm kiếm một vài điểm trưởng thành khác nhau trong thị trường cơ sở và đó thực sự là giai đoạn cuối cùng của những gì chúng tôi nghĩ rằng các cơ quan quản lý cần phê duyệt những loại sản phẩm đó và cung cấp cho các nhà đầu tư sự bảo vệ mà họ đang tìm kiếm”.

Tuần trước, Grayscale đã thông báo rằng ngân hàng lâu đời nhất ở Hoa Kỳ, BNY Mellon ​​sẽ cung cấp đại lý chuyển nhượng và các dịch vụ liên quan đến quỹ hoán đổi giao dịch cho GBTC trong quá trình chuyển đổi sang ETF.

GBTC đã trở thành tiêu điểm trong giới tiền điện tử khi đến hạn mở khóa, sự kiện lớn nhất diễn ra vào Chủ nhật (18/7). Có nhiều ý kiến ​​trái chiều về tác động giá tiềm năng của chúng nhưng hiện tại thị trường vẫn chưa chứng kiến bất kỳ biến động rõ ràng nào.

Theo AZCoin News

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *