Viện nghiên cứu Thượng Hải tổ chức hội nghị tiêu chuẩn blockchain quốc tế

Viện nghiên cứu chuỗi khối công cộng Conflux Tree-Graph, được phát triển với sự hợp tác của chính phủ Thượng Hải, đã tổ chức buổi ra mắt hội nghị IEEE P3217 hôm nay.

IEEE P3217 “Đặc tả giao diện ứng dụng hệ thống chuỗi khối” sẽ xác định và chuẩn hóa giao diện giữa lớp blockchain và lớp ứng dụng. Trọng tâm chính sẽ bao gồm việc xác định bộ giao diện API, chuẩn hóa việc truyền mã hóa của định dạng giao diện API và yêu cầu các quy tắc phản hồi, xác định các yêu cầu kỹ thuật để ngăn chặn xâm nhập, bảo vệ mã độc, thực thi đáng tin cậy các chương trình, tính toàn vẹn dữ liệu, bảo mật dữ liệu, kiểm soát truy cập , chính sách bảo mật và hệ thống quản lý.

Tiêu chuẩn hóa chế độ tương tác giữa các ứng dụng blockchain và hệ thống đồng thuận blockchain lý tưởng sẽ giải phóng các nhà phát triển ứng dụng khỏi các chi tiết của hệ thống đồng thuận cơ bản, do đó cải thiện đáng kể sự phát triển, triển khai, vận hành, bảo trì và hiệu quả của các ứng dụng chuỗi.

Người sáng lập Conflux, Tiến sĩ Fan Long, Chủ nhiệm Viện Nghiên cứu Blockchain Shutu Thượng Hải và là giáo sư tại Đại học Toronto, đã phát biểu khai mạc, bình luận rằng tích cực tham gia vào các hoạt động tiêu chuẩn blockchain quốc tế là trách nhiệm của ngành công nghiệp blockchain của Trung Quốc, với tư cách là một nhà lãnh đạo trong tiến bộ toàn cầu của công nghệ blockchain và một phương tiện quan trọng để tiếp tục đổi mới và hợp tác quốc tế.

Li Ming, Chủ tịch Ủy ban Tiêu chuẩn Sổ cái Phân tán và Chuỗi khối của Hiệp hội Máy tính IEEE, nhận xét rằng việc thiết lập đặc tả giao diện IEEE P3217 là rất kịp thời và sẽ hỗ trợ rất nhiều cho việc thúc đẩy các ứng dụng công nghiệp quy mô lớn của công nghệ blockchain. “Hiện tại, blockchain đang phát triển từ nghiên cứu công nghệ then chốt đến thực hành ứng dụng quy mô lớn. Mối liên kết giữa nền tảng blockchain cơ bản và lớp ứng dụng là đặc biệt quan trọng ”.

Tăng cường nghiên cứu về tiêu chuẩn hóa blockchain và xây dựng các tiêu chuẩn blockchain quốc tế, đặc biệt là “Đặc điểm kỹ thuật giao diện ứng dụng hệ thống Blockchain” có thể áp dụng cho một loạt các tiêu chuẩn kỹ thuật cơ bản và chỉ có thể nâng cao diễn ngôn quốc tế.

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *